หน้าแรก > Marketing > การตลาด จานด่วน

การตลาด จานด่วน

มิถุนายน 10, 2010 ใส่ความเห็น Go to comments

ต่อไปนี้คือ วิชาการตลาดใน 2 นาที🙂

คุณเจอสาวสวยในงานเลี้ยง… ถ้า

  1. คุณเดินเข้าไปแล้วพูดว่า ‘ผมรวยนะ แต่งงานกับผมเถอะ’ = Direct Marketing
  2. เพื่อนคุณเดินเข้าไปแล้วพูดว่า ‘เพื่อนผมรวยนะ แต่งงานกับเขาเถอะ’ = Advertising
  3. ขอเบอร์โทร แล้วโทรไปหาวันถัดไปแล้วพูดว่า ‘ผมรวยนะ แต่งงานกับผมเถอะ’ = Telemarketing
  4. คุณลุกขึ้นแต่งตัวอย่างดี เอาอกเอาใจในงาน พาส่งกลับบ้าน แล้วพูดว่า ‘ว่าแต่ ผมรวยนะ แต่งงานกับผมเถอะ’ = Public Relation
  5. เธอเป็นฝ่ายเดินเข้ามาแล้วพูดว่า ‘คุณรวยนี่ ฉันอยากแต่งงานกับคุณค่ะ’ = Brand Recognition
  6. คุณเดินเข้าไปแล้วพูดว่า ‘ผมรวยนะ แต่งงานกับผมเถอะ’ แล้วเธอตบกลับมา = Customer Feedback!
  7. คุณเดินเข้าไปแล้วพูดว่า ‘ผมรวยนะ แต่งงานกับผมเถอะ’ แต่เธอแนะนำสามีสุดหล่อให้ = Demand – Supply Gap
  8. คุณเดินเข้าไปแล้วพูดว่า ‘ผมรวยนะ แต่งงานกับผมเถอะ’ แต่มีหนุ่มสุดเท่ห์มาบอกเช่นกัน แล้วหล่อนไปกับเขา = Competitor eating your market share
  9. คุณเดินเข้าไป.. แต่ก่อนจะพูดว่า ‘ผมรวยนะ แต่งงานกับผมเถอะ’ เมียคุณเดินเข้ามา! = Restriction for entering new market !

ชัดเจนขึ้นมั้ยครับ…….🙂

หมวดหมู่:Marketing ป้ายกำกับ:
  1. ยังไม่มีความเห็น
  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น

