Nothing to hide!

มิถุนายน 18, 2010 ใส่ความเห็น Go to comments

ในยุคที่ธุรกิจการบินทั่วโลกต้องเผชิญกับเศรษฐกิจตกต่ำ และสภาวะแข่งขันสูงมากจาก low cost airline… Air New Zealand เปิดตัวตอกย้ำ concept ‘nothing to hide’ ซึ่งเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์การบริการที่ทันสมัย และมีความชัดเจนเรื่องราคา โดยไม่มีการซ่อนเร้นค่าบริการอื่นๆ ต่อผู้โดยสาร

สิ่งที่ฮือฮามากในการเปิดตัว คือการเปลือยกายและทำ body paint ของหนังโฆษณาซึ่งใช้พนักงานต้อนรับบนเครื่องของสายการบินกว่า 80 คน รวมทั้ง CEO ขององค์กรด้วย! นอกจากนั้นยังได้เสนอ in flight safety video ใน concept ของ ‘Bare essentials’ ความจำเป็นที่ต้องเปลือยเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารในการรับชม (เราต่างรู้กันดีว่า in flight safety video โดยทั่วไป น่าเบื่อ และไม่มีใครดู!)

การปล่อยคลิปเบื้องหลังการถ่ายทำลงใน YouTube ก่อนจะลงโฆษณาจริงนั้น ได้สร้าง awareness ในโฆษณาอย่างถล่มทลาย ผลคือมีการคลิกเข้าชมโฆษณานี้ใน YouTube สูงสุดกว่า 2 ล้านครั้ง ส่วน in flight safety video ความยาวกว่า 4 นาที ได้รับความสนใจจากผู้โดยสารอย่างท่วมท้นเช่นกัน🙂 ผู้เขียนก็ดูหลายรอบครับ

Learning : การใช้ social media, creative idea – sex sells, team power and leadership by action

หมวดหมู่:Leadership, Marketing ป้ายกำกับ:, , , , ,
  1. ยังไม่มีความเห็น
  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: