หน้าแรก > Marketing, Uncategorized > How trade show work?… part1

How trade show work?… part1

สำหรับ SMEs แล้ว การออกแสดงสินค้าตามงานต่างๆ ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เนื่องจากเป็นการทำประชาสัมพันธ์ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้า (Consumer) หรือผู้ซื้อ (Buyer)โดยตรง หรือทั้งสองด้าน ทำให้เกิดคำถามว่าออกงานนี้แล้วคุ้มมั้ย เนื่องจากมีการเตรียมตัวมากมาย และบางครั้งค่าใช้จ่ายในการจองบูทก็สูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งก็เดินทางไปต่างประเทศด้วย ยิ่งต้องคิดมาก มาดูกันครับว่าออกแสดงสินค้าอย่างไรให้ได้ผลดี

ตั้งเป้าหมาย 4 เรื่อง

1 ) วัตุประสงค์ในการออกแสดง – แนะนำสินค้าใหม่, สร้างความคุ้นเคยลูกค้ามากขึ้น, เปิดตัวบริษัทใหม่, ต้องการยอดขายเพิ่ม หรือแม้กระทั่งการตรวจสอบคู่แข่ง

2 ) ใครเป็นกลุ่มเป้าหมายของเราในการออกแสดงครั้งนี้

3 ) เราต้องการสื่อเรื่องอะไรที่เป็น ‘key message’ ในการแสดงครั้งนี้

4 ) ความคาดหวังจากการออกงานครั้งนี้

ตัวอย่างการออกงาน Andaman Spa Invitation ที่ภูเก็ตเมื่อปีที่แล้วนะครับ

เรื่องต่อมาคือ การจัดการออกแบบบูทครับ มี 4 เรื่อง คือ ด้านการทำงาน (function), ด้านความสวยงาม, ด้านการตลาด และด้านงบประมาณ โดยขั้นตอนนี้ควรจัดการประชุมทีมงานแต่ละส่วน พร้อมทั้งผู้ออกแบบเพื่อทำให้พื้นที่บูทมีความเหมาะสมในทุกๆด้านที่สำคัญทั้ง 4 ส่วน

อีกเรื่องที่สำคัญมากคือ ‘Graphic’ โดยทั่วไปพยายามให้อยู่ใน concept ของ ‘Less is More’ นะครับ เนื่องการแสดงสินค้าในแต่ละครั้ง มีคู่แข่งที่เป็นอุตสาหกรรมเดียวกันอยู่มาก ดังนั้นการทำให้บูทเราโดดเด่น เน้นสินค้าหรือบริการตามวัตุประสงค์ที่ตั้งไว้ เป็นเรื่องที่สำคัญมากในการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายเข้ามาหาเราก่อนคู่แข่งครับ

จะมาเขียนต่อเรื่องของการบริหารงานแสดง ในตอนที่ 2 ครับ โปรดติดตามครับ

  1. ยังไม่มีความเห็น
  1. กรกฎาคม 12, 2010 ที่ 1:22 pm

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: