หน้าแรก > Marketing, Uncategorized > SM trend: Group Buying

SM trend: Group Buying

Group Buying เป็นแนวโน้มการใช้ social media ที่กำลังเป็นที่สนใจของแวดวงการตลาด และการทำโปรโมชั่น โดยให้ลูกค้าที่เข้ากลุ่มร่วมกัน (ในพื้นที่เดียวกัน) เพื่อซื้อสินค้าและบริการในราคาลดกระหน่ำซึ่งมีระยะเวลาที่กำหนดไว้ ทำให้ลูกค้ามีการใช้ social network เพื่อจูงใจเพื่อนเข้ามาร่วมกันซื้อโดยทางผู้ประกอบการสร้างกลุ่มอย่างเปิดเผย โปร่งใส ในเรื่องของราคาสินค้าและบริการบน website ของตนเอง หากมีผู้เข้าร่วมไม่ถึงจำนวนที่กำหนดไว้ ก็เลิกล้มเงื่อนไขดังกล่าว โดยไม่เก็บเงินจากลูกค้าที่ได้ลงชื่อร่วมก่อนหน้าไว้
รูปแบบของธุรกิจที่น่าจะใช้การทำ Group Buying ควรเป็นลักษณะธุรกิจที่มีต้นทุนลดลงเมื่อมีผู้ซื้อมากขึ้น เช่น การเข้าเป็นสมาชิกของ fitness และการจัด class yoga รวมทั้งค่าเข้าชมต่างๆ เป็นต้น
การใช้วิธีนี้เป็นการประเมินความสนใจร่วมของลูกค้าเราที่อยู่ใน network ด้วยว่ามีความใส่ใจใน brand และบริการของเรามากน้อยแค่ไหน

ลองเข้าไปศึกษาได้ที่บริษัทนี้ครับ GroupOn ตอนนี้ยอดขายกว่า 1,000 ล้านเหรียญเชียว!

หมวดหมู่:Marketing, Uncategorized ป้ายกำกับ:, ,
  1. ยังไม่มีความเห็น
  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: